Hereditary (2018)

 photo hereditary-2018-toni-collette_zpsgjrxpbtb.jpg

หลังงานศพคุณยายของครอบครัวเกรแฮม ทิ้งความโศกเศร้าไว้กับลูกหลาน ที่ประกอบไปด้วยแอนนี่ (โทนี่ คอลเล็ตต์) ลูกสาวของเธอ และ สตีฟ (แกเบรียล เบิร์น) สามี ที่มี ปีเตอร์ (อเล็กซ์ วูลฟ์) ลูกชายวัยรุ่น และชาร์ลี (มิลลี่ แชปปิโร) น้องสาววัย 13 ปี ชาร์ลี่มีสภาพทางจิตไม่ค่อยปกตินัก หลังจากนั้นไม่นานทั้งครอบครัวก็เริ่มสัมผัสเหตุการณ์ประหลาด ทั้งการมาปรากฏตัวของคุณยายให้หลานๆ เห็น แอนนี่ที่กลับมาละเมอเดินอีกครั้งหลังจากหายไปนาน ทำให้แอนนี่สืบหาสาเหตุด้วยการค้นข้าวของเก่าๆ ของแม่ และก็เจอความลับอันน่ากลัวที่แม่ไม่เคยแพร่งพรายให้เธอรู้ แต่มันก็ผ่านเลยจุดที่แอนนี่จะแก้ไขได้ทัน เพราะสิ่งชั่วร้ายได้เข้ามาคุกคามครอบครัวของเธอแล้ว

Hereditary ผลงานการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ของ อารี แอสเตอร์ ที่โด่งดังจากการกำกับภาพยนตร์ขนาดสั้นอย่าง Munchausen และ The Turtle’s Head

Hereditary อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่หลายคนสนใจ เพราะมันเล่นกับจิตใจและความไม่น่าไว้วางใจตลอดเวลาเกือบทั้งเรื่อง แต่บทจะค่อยๆ บิ้วอารมณ์ความน่าสะพรึงกลัวและความหลอนของบรรยากาศ จนทุกอย่างมาระเบิดในช่วงสุดท้าย และผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะทำให้ผู้ชมขวนอึ้งไปตามๆ กัน Hereditary มีความเด่นที่การใส่เพลงประกอบคลออยู่เกือบตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งยิ่งสร้างความไม่น่าไว้วางใจและความหลอนได้เป็นอย่างดี หากใครอยากดูภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความแตกต่างจากภาพยนตร์สยองขวัญทั่วไป Hereditary vน่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ใส่ความเห็น