Jurassic World Fallen Kingdom (2018)

 photo www.curzoncinemas.com_zpszi1qapuu.jpg

หลังจากที่จูราสิค พาร์ค เกาะท่องเที่ยวสัตว์ดึกดำบรรพ์นอกชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ต้องถูกปล่อยร้างไว้ให้กลายเป็นเกาะร้าง ทำให้ไดโนเสาร์หลากหลายพันธุ์ให้คงดำรงอยู่ตามธรรมชาติ ท่ามกลางข้อถกเถียงจากหลายฝ่ายที่มองว่า ไดโนเสาร์ควรอยู่ต่อไปหรือปล่อยให้สูญพันธุ์ แต่เมื่อแคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด) ได้รับภารกิจให้กลับไปยังเกาะ เพื่อช่วยเหลือเหล่าไดโนเสาร์ก่อนที่เกาะดังกล่าวจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทรจากเหตุภูเขาไฟปะทุ เธอจึงต้องไปพึ่งพา โอเวน (คริส แพรตต์) ให้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย แต่ทุกอย่างกลับพลิกผันเมื่อพบว่า สิ่งที่ดูเหมือนเป็นการช่วยเหลือ กลับกลายเป็นเพียงแผนลวงของนายทุนหน้าเงิน ที่หวังจะทำให้ไดโนเสาร์เหล่านี้เป็นสินค้าและขายทอดสู่ตลาดของเศรษฐี

Jurassic World Fallen Kingdom ภาพยนตร์แนวผจญภัยแฟนตาซี ผลงานกำกับของ เจ.เอ. บาโยนา (Lo Impossible และ A Monster Calls) จากบทภาพยนต์ของ โคลิน เทรวอร์โรว์ (Jurassic World) และ เดเร็ค คอนเนลลี (Safety Not Guaranteed, Jurassic World, Monster Trucks และ Kong: Skull Island)

เป็นภาพยนตร์ที่ไม่รู้จะหาอะไรมาเขียนดี แม้ว่า Jurassic World Fallen Kingdom จะเป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุก แต่กลับไม่มีความประทับใจ หรือมีความรู้สึกอยากจดจำหลังจากเดินออกจากโรงภาพยนต์ ด้วยความที่เนื้อหาแบ่งออกเป็น 2 ช่วง แต่กลับไม่กลมกล่อมเข้าด้วยกัน บางสิ่งบางอย่างไม่ลงตัวและไม่มีเหตุผล ทำให้ Jurassic World Fallen Kingdom เป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกและมันส์ แต่กลวงในด้านเนื้อหาและตัวละคร เรียกว่ามีของดีแต่กลับใช้สอยไม่เกิดประโยชน์ น่าเสียดาย

ใส่ความเห็น