November Man (2014)

 photo 1898095_47630207_zpsf6aeeb93.jpgปีเตอร์ เดอเวอโรห์ (เพียร์ซ บรอสแนน) อดีตสายลับของซีไอเอที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณในสวิสเซอร์แลนด์ แต่เขาก็ต้องกลับมาในโลกสายลับอีกครั้งเพื่อเผชิญหน้ากับ เมสัน (ลุค เบร์ซีย์) ลูกศิษย์ที่เขาฝึกมากับมือ ในภารกิจชิงไหวพริบในการปกป้อง อลิส โฟรเนียร์ (โอลก้า คูรีเลนโก้) ผู้หญิงที่เป็นผู้ถือกุญแจสำคัญที่นำไปสู่แผนการโค่นล้มว่าที่ผู้นำรัสเซียคนใหม่
November Man ภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์การเมืองที่สร้างจากนิยายสายลับชื่อดัง There Are No Spies ของ บิล แกรนด์เจอร์ ที่ได้ ไมคิล ฟริ้นท์ (Predators) และ คาร์ล คาดูเซก (Trespass และ The Oblivion) ผลงานกำกับของ โรเจอร์ โดนัลด์สัน (Cocktail, The Getaway, Species, Dante’s Peak, The Recruit และ The Bank Job)

November Man เป็นภาพยนตร์ที่ใช้การดำเนินเรื่องแนวสายลับในยุค 80 มาเป็นโครงเรื่องหลัก ที่ใช้การหักหลังและการหลอกล่อในการทำให้ผู้ชมสับสนว่าอะไรจริงอะไรหลอก อีกทั้งมีการหักมุมในส่วนของตัวการสำคัญ แต่ด้วยความที่บทภาพยนตร์ขาดเหตุและผล รวมถึงความน่าเชื่อถือ ทำให้ November Man ที่น่าจะเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์การเมืองที่น่าสนใจ กลายเป็นเพียงภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ดูได้เพลินแต่เป็นภาพยนตร์ที่เอานักแสดงมาใช้งานได้ไม่เต็มที่และเสียของแบบสุดๆ

ใส่ความเห็น